Tham gia các chuyến phượt, anh Hồng ấn tưởng đặc biệt với những chiếc xe ba bánh do Nga, Mỹ, Trung Quốc sản xuất mà anh em trong đoàn đi. tình đó hình như truyền sang cả cậu con trai. Ngặt nỗi vì điều kiện kinh tế, không gian nhà hẹp và cũng để chiều lòng con trai nên Việt Hồng nghĩ đến việc cải tạo chiếc CY50 đời 1977 mua từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam thành sidecar. Xe ba gác
Kể từ đó, anh bắt đầu tìm hiểu khung gầm, cơ chế hoạt động của xe. Khó khăn đầu tiên gặp phải là chẳng thể đưa kết cấu của các dòng sidecar vốn bề thế vào chiếc CY50 bé nhỏ. Một mô hình khung bằng ống nước được anh dựng lên để kiểm tra tính khả thi của giải pháp. Khi mọi thứ có vẻ ổn, anh đem hết thảy ra xưởng cơ khí của người bạn để làm khung Inox.
Thế nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy. Xe làm xong, lúc ngồi thử lái anh mới phát hiện CY50 không dùng khởi động điện, cần đạp vướng vào bộ khung hàn thêm. Anh lại hì hục khắc phục suốt hai ngày. Hoàn tất mọi thứ, anh sung sướng mang xe ra chạy thử.
Phiên bản sidecar tự chế.
Ngay khúc cua trước tiên, bánh thứ 3 nhấc bổng, xe mất lái lao xuống mương. May mắn pha nhao không để lại hậu quả. Gặp một pha thất kinh, nhưng là dân lái xe nhiều năm, Việt Hồng nhanh chóng xác định được căn nguyên do trọng lượng thuyền quá nhẹ, chẳng thể vít bánh xuống bởi anh đã nỗ lực giảm nhẹ để chiếc xe 50 phân khối có thể trở được cả hai bố con. Trọng lượng thuyền được điều chỉnh bằng cách bổ sung thêm can nước 20 lít. Có tải cân, xe vận hành ổn định suốt chặng đường 20 km về xưởng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét