Gần đây, Uỷ ban quần chúng thị thành đã duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/2000 Khu thành thị trường sinh, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.
Do đó, diện tích quy hoạch một phần phường trường sinh, quận Thủ Đức; Sông Sài Gòn về phía tây; bắc và kênh đào Đường 1; phía đông của đường cao tốc Hà Nội; Phía nam của sông Rạch Chiếc.
Tổng diện tích 144,79 ha được quy hoạch. Dự báo quy mô dân số khoảng 22.000 người. bản tính của khu vực quy hoạch là một hổ lốn của,bất động sản thương nghiệp dịch vụ – xây dựng nhà ở.
Tại khu vực nên phân bổ 1 trường trung học để đảm bảo phục vụ nhân dân (đối với quy mô dân số lớn hơn diện tích quy hoạch 20 000 dân); đó, ưu tiên bố trí các tòa nhà chọc trời dọc theo các tuyến đường chính đã phát triển động cơ (như xa lộ Hà Nội); bố trí và đoàn thương nghiệp – dịch vụ hỗn hợp tại khu vực gần ga xe điện ngầm.
Bản đồ hành chính Thủ Đức
Xác định ranh giới trong các đơn vị hợp,căn hộ himlam chợ lớn bao gồm cả các đơn vị ở trọng tâm và trong nhóm theo loại hình nhà ở (cao tầng, thấp tầng); các đơn vị này cần phải được nghiên cứu để xác định quy mô dân số và cơ cấu dùng đất hợp (đường cao tốc thành thị được chia đơn vị); dịch vụ công các tòa nhà, sân chơi – thể thao, công viên cây xanh, … đảm bảo các dịch vụ về nhà ở và các đơn vị theo NTR 01: 2008 / BXD. Liên quan đến các khu vực lân cận sông và kênh để phát huy lợi thế của đất sông, không gian mở để tạo sự hài hòa với phong cảnh xung quanh trong khu vực; cùng với điều này, phát triển thấp tầng mô hình vườn với mật độ thấp của xây dựng, và các tòa nhà cao tầng được bố trí phía sau các nguyên tắc từng bước rút lui vào bên trong của con sông và kênh rạch.
Đối với công viên cây xanh, tận dụng đất trống để phân bổ khu thể thao sân chơi và công viên cây xanh được các đơn vị tụ hợp phối hợp cảnh quan khai khẩn dọc theo các sông và kênh tồn tại, đồng thời phối hợp nước màu xanh lá cây tạo ra không gian mở, vi khí hậu tốt và tạo điều kiện ‘ truy cập cho người sử dụng. Dọc theo tuyến đường thủy, nghiên cứu đề xuất các đường phố dọc theo sông và kênh rạch có kết nối với mạng lưới giao thông khu vực rộng lớn, để hiệp với các nhà băng phong cảnh của sông và kênh rạch. Đối với việc mở rộng hoặc nắn sự kết liên của các tuyến đường hiện có, lưu ý tính khả thi, không phải là một sự xáo trộn lớn trong cộng đồng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét