Với mức tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam được nhìn nhận là hấp dẫn hàng đầu quả đât. Theo nghiên cứu mới công bố của Hiệp hội thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị phần có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về order 1688 hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù trở nên tân tiến hối hả nhưng Thị Trường dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra nghiên cứu gần đây, iPrice đã phối cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra nghiên cứu đã cho biết thêm, người nước ta và người dân thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các nước nhà khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng số 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). đa số người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về Ngân sách chi tiêu sản phẩm
Việc thiếu tinh thần vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về giá cả sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã tặng kèm sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không y như đã đặt hàng
Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần quý khách hàng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết thêm, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các tổ quốc khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam được quý khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại VN mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. điều đó cho biết thêm, mặc dù Thị Phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa tốt hơn cho quý khách Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét